HỘI THI ĐIỀU DƯỠNG, KĨ THUẬT VIÊN TRƯỞNG GIỎI CẤP BỆNH VIỆN NĂM 2022


Nhân lực ngành y tế phải đáp ứng yêu cầu cả về chuyên môn và y đức, để thực hiện sứ mệnh nâng cao sức khoẻ cả về thể chất và tinh thần, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam. Nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực y tế luôn có vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đào tạo nguồn nhân lực cũng là một trong những mục tiêu phát triển bền vững của Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, Đảng ủy – BGĐ Bệnh viện đã tổ chức Hội thi tay nghề điều dưỡng, kỹ thuật viên trưởng giỏi năm 2022. Khác với mùa thi trước, Hội thi lần này với quy mô rộng hơn là phối hợp giữa khối lâm sàng và cận lâm sàng để giải quyết một tình huống thường gặp trong quá trình thăm khám, chăm sóc người bệnh.

TS. Phan Thị Thanh Bình, BT đảng ủy, GĐ Bệnh viện, phát biểu khai mạc cuộc thi

Lần thi này hướng đến hai mục tiêu chính:

  1. Sự tuân thủ quy trình chuyên môn, quy định an toàn người bệnh trong thực hành chăm sóc;
  2. Tinh thần làm việc nhóm: hiệu quả khi phối hợp cùng nhau để giải quyết một tình huống kĩ năng chuyên môn và giao tiếp ứng xử khi hướng dẫn, chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Thực hiện kế hoạch số 880/KH-BVHN của Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai, ban hành ngày 21/12/2021 về công tác điều dưỡng năm 2022 và căn cứ vào kế hoạch số 369/KH-BVHN về việc tổ chức hội thi điều dưỡng, kĩ thuật viên trưởng giỏi cấp bệnh viện năm 2022, hội thi Điều dưỡng, kĩ thuật viên trưởng giỏi đã được diễn ra trong không khí nghiêm túc, hào hứng với phần thi trắc nghiệm bao gồm các quy trình chuyên môn và quản lý được vận hành thường xuyên trong bệnh viện. Phần thi thực hành được diễn ra trong hai ngày 26/4/2022 tại bệnh viện đa khoa Hòe Nhai. Hội thi tổ chức với quy mô toàn Bệnh viện nhằm đánh giá kĩ năng thực hành, lí thuyết và giao tiếp ứng xử khi hướng dẫn, chăm sóc, phục vụ người bệnh. Hội thi lần này đã quy tụ gần 20 thí sinh là điều dưỡng, kĩ thuật viên trưởng tại các Khoa chuyên môn trong Bệnh viện tham gia.

Phần thi lý thuyết được diễn ra vào 11h ngày 26/04/2022 với tổ chức bài bản.

Đây là dịp để các điều dưỡng rèn luyện, trao đổi, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa giao tiếp ứng xử, qua đó góp phần tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Tất cả các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi nghiêm túc, khắt khe theo các tiêu chuẩn chuyên môn, với các nội dung lý thuyết và giao tiếp ứng xử qua việc xử lý các tình huống.

Phần thi giao tiếp ứng xử qua xử lí tình huống đã được diễn ra vào 13h cùng ngày với một bầu không khi háo hức và cũng không kém phần hồi hộp.

Qua Hội thi Ban tổ chức kỳ vọng hướng đến giá trị cốt lõi của Điều dưỡng chăm sóc người bệnh luôn: Hiệu quả, Thân thiện, Chuyên nghiệp và Chất lượng. Cùng chung tay góp sức giữ vững giá trị: Tin cậy, Chuyên nghiệp, Phù hợp, Tận tâm của Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai.