BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÒE NHAI ĐIỀU TRỊ HẬU COVID-19

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÒE NHAI

ĐIỀU TRỊ HẬU COVID-19

Trong bối cảnh ghi nhận nhiều bệnh nhân có di chứng tim, phổi, rối loạn tâm thần sau khi mắc Covid-19, nhiều bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã thành lập khoa, phòng điều trị hậu Covid-19 nhằm chăm sóc, khôi phục sức khỏe và tinh thần cho bệnh nhân. Trong đó, các bệnh viện, phòng khám sẽ cung cấp dịch vụ tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của Covid-19, đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu – phục hồi chức năng… cho người bệnh.

Có mặt tại Phòng khám hậu Covid-19 Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai những ngày đầu năm 2022, lượng bệnh nhân tới khám tại đây vẫn khá là đông. Theo ghi nhận , các bệnh nhân tới khám đủ mọi lưá tuổi, từ trẻ em, người trong độ tuổi lao động và chiếm phần lớn là những người cao tuổi.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai là bệnh viện công của Sở Y tế Hà Nội thành lập phòng khám hậu Covid-19. Phòng khám cung cấp dịch vụ tầm soát và điều trị toàn diện các di chứng của Covid-19, đánh giá nhu cầu can thiệp về dinh dưỡng, vật lý trị liệu – phục hồi chức năng dựa trên thế mạnh là bệnh viện chuyên khoa về Đông Y và Phục Hồi Chức năng.

Sự kết hợp của Y học hiện đại và Y học cổ truyền tại Bệnh viện đa khoa Hòe Nhai ngày càng được đẩy mạnh, phát triển trong những năm gần đây với mục tiêu phục vụ toàn diện cho bệnh nhân. Bệnh viện cũng đảm nhận điều trị F0 mức độ trung bình của Hà Nội. Tại Hà Nội, đây là một trong những cơ sở triển khai sớm phòng khám Hậu Covid. Đơn vị đầu tiên là Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19 (thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), mở khoa hồi phục chức năng cho F0 khỏi bệnh từ đầu tháng 1/2022.